เครื่องสแกนลายนิ้วมือ: วิธีการรักษาความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ

เครื่องอ่านลายนิ้วมือซึ่งเรียกอีกอย่างว่าเครื่องสแกนเป็นรายการที่ใช้กันทั่วไปซึ่งใช้เพื่อความปลอดภัย

โดยพื้นฐานแล้วมันเครื่องสแกนลายนิ้วมือคืออุปกรณ์รักษาความปลอดภัยไบโอเมตริกซ์ซึ่งช่วยในการระบุตัวบุคคลโดยใช้รูปแบบเฉพาะของยอดในนิ้วมือ

ลักษณะทางกายภาพที่เป็นเอกลักษณ์

เราทุกคนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในคุณลักษณะทางกายภาพของเรา และนี่คือหลักการที่ไบโอเมตริกใช้ เป็นวิธีการอัตโนมัติในการระบุบุคคลตามลักษณะทางกายภาพ เครื่องอ่านลายนิ้วมือเป็นวิธีการรักษาความปลอดภัยไบโอเมตริกซ์ที่นิยมใช้กันมากที่สุด และในปัจจุบัน อุปกรณ์เหล่านี้มีจำหน่ายในขนาดพกพาซึ่งแตกต่างจากเครื่องอ่านลายนิ้วมือที่เคยใช้ก่อนหน้านี้ มีขนาดเล็กพอที่จะเสียบเข้ากับแล็ปท็อปของคุณ

คุณสมบัติของลายนิ้วมือ

มีรูปแบบเฉพาะของสันเขาและร่องและยังมีจุดหักเหของสันในลายนิ้วมือของแต่ละคน เครื่องอ่านลายนิ้วมือระบุบุคคลใดบุคคลหนึ่งโดยใช้เซ็นเซอร์ที่รวมอยู่ในอุปกรณ์เพื่อสแกนลายนิ้วมือ

ผลงานภายใน

  • นอกจากเซ็นเซอร์แล้ว ยังมีโปรเซสเซอร์ในเครื่องอ่านลายนิ้วมือซึ่งใช้สำหรับจัดเก็บฐานข้อมูลลายนิ้วมือ และยังมีแอปพลิเคชันซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้องกับลายนิ้วมือกับฐานข้อมูลที่กำหนดไว้ล่วงหน้าอีกด้วย ลายนิ้วมือจะถูกจับคู่กับหมายเลขอ้างอิงที่มีอยู่ในฐานข้อมูล สุดท้าย หมายเลขเครื่องสแกนลายนิ้วมือ hipนี้จะตรงกับชื่อของบุคคลที่จะระบุ นี่เป็นวิธีการรักษาความปลอดภัยที่ดีที่สุดและน่าเชื่อถือที่สุดในหลายๆ องค์กร
  • สถานที่ที่ใช้

ทุกวันนี้ ทั้งหน่วยงานของรัฐและองค์กรขนาดใหญ่ต่างใช้อุปกรณ์เหล่านี้เพื่อระบุตัวตนและรักษาความปลอดภัยให้กับพนักงาน ไม่เพียงแค่นี้ ศูนย์ข้อมูลบางแห่งยังใช้ประโยชน์จากเครื่องอ่านเหล่านี้เพื่อปรับปรุงการเข้าถึงจากระยะไกลและเพื่อการจัดการ อย่างไรก็ตาม อีกด้านหนึ่งคือค่าใช้จ่ายในการติดตั้งเครื่องอ่านลายนิ้วมือเหล่านี้ค่อนข้างมาก และด้วยเหตุนี้เององค์กรส่วนใหญ่ยังคงใช้ป้าย ID

ใช้ในองค์กรขนาดต่างๆ

มีบางบริษัทที่ตระหนักถึงความสำคัญของการสแกนลายนิ้วมือ บริษัทเหล่านี้ทราบดีว่าเป็นวิธีการรักษาความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ ดังนั้นค่าใช้จ่ายจึงไม่มีความสำคัญสำหรับพวกเขา โชคดีสำหรับสถานประกอบการขนาดเล็กมีเครื่องสแกนลายนิ้วมือหลายเครื่องในตลาดซึ่งไม่แพงมาก สแกนเนอร์เหล่านี้มอบความปลอดภัยเครื่องสแกนลายนิ้วมือ ยี่ห้อไหนดีให้กับฮาร์ดไดรฟ์ของโน้ตบุ๊กของคุณ นอกจากนี้ ผู้ใช้เครื่องอ่านลายนิ้วมือเหล่านี้ไม่ต้องจำรหัสผ่านหลายรหัส

ติดตั้งไว้ล่วงหน้าในเทคโนโลยีล่าสุด

กล่าวโดยย่อ เครื่องอ่านลายนิ้วมือได้รับการออกแบบมาเพื่อให้สามารถเข้าถึงฮาร์ดไดรฟ์ได้อย่างปลอดภัย และเซ็นเซอร์ของอุปกรณ์จะสแกนลายนิ้วมือของผู้ใช้โน้ตบุ๊กเพื่อปลดล็อกฮาร์ดไดรฟ์เพื่อเริ่มต้นใช้งาน ทุกวันนี้ บริษัทซอฟต์แวร์กำลังรวมผู้อ่านเหล่านี้ไว้ในอุปกรณ์ล่าสุดเพื่อความสะดวกของลูกค้า เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในการจำรหัสผ่านหลายอัน ด้วยตัวอ่านลายนิ้วมือที่รวมอยู่ในอุปกรณ์ พวกเขาเพียงแค่ต้องปัดนิ้วบนอุปกรณ์เพื่อเริ่มต้น

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Comments are closed.